Logo

Trường Tiểu học Hoàng Diệu tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư chi bộ, hiệu trưởng với đội ngũ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh trong nhà trường

01/10/2023

Thực hiện kế hoạch số 3314/HDLT: SGDĐT-CĐN ngày 13/9/2023 của Sở Giáo dục và được sự nhất trí của Phòng GDĐT quận Ba Đình, chiều ngày 28/9/2023, trường Tiểu học Hoàng Diệu đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường với giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh về nội dung “Tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng trường học an toàn năm học 2023-2024”

A white and blue background with red textDescription automatically generated

Tham dự buổi đối thoại, về phía nhà trường có nhà giáo Lưu Thị Hồng Hạnh-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể BGH, các đồng chí giáo viên nhà trường. Tới dự buổi đối thoại có đồng chí Hồng Ngọc Liên- chuyên viên PGD quận Ba Đình, Bà Chu Thanh Loan - PCT UBND Phường Cống Vị, bà Phạm Thị Tân – Đại diện CMHS toàn trường.

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated

Tại hội nghị, sau lời khai mạc của nhà giáo Lưu Thị Hồng Hạnh– Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Hội nghị đã xem clip báo cáo nhanh một số nội dung và kết quả triển khai thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng của nhà trường về tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và xây dựng trường học an toàn.

Từ ngày 18/9/2023 đến 22/9/23 BCH CĐ và nhà trường đã tổ chức trao đổi, thảo luận với GV, PH xoay quanh chủ đề đối thoại và nhận được 5 câu hỏi về các vấn đề

  1. Cần trang bị cho học sinh tiểu học những kĩ năng gì để đảm bảo an toàn khi ở trường và ở nhà? Thực tế việc giáo dục kĩ năng sống tại nhà trường?
  2. Nhà trường đã có những biện pháp gì để tăng cường cho trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân và tìm kiếm sự giúp đỡ khi có cháy hoặc khi có người lạ dụ dỗ?
  3. Hiện nay tình trạng xã hội và mạng xã hội phát triển ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự tập trung, học tập của trẻ. Nhà trường đã có biện pháp gì giúp trẻ nhận biết và phân biệt được mặt lợi và hại của mạng xã hội?
  4. Hiện nay tình trạng "ích kỉ", thiếu sự đồng cảm, chia sẻ lẫn nhau của trẻ khiến bạo lực học đường diễn ra, nhà trường có biện pháp như thế nào để giúp trẻ nhận biết và phòng tránh?
  5. Các tiêu chí đánh giá trường học an toàn là gì? Nhà trường đã đạt được những tiêu chí nào?

Bên cạnh đó là 3 câu hỏi ngay tại Hội nghị

  1. Đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo nên đưa giáo dục kỹ năng sống thành 1 môn học bổ trợ cho các con học sinh Tiểu học - tối thiểu 1 tiết một tuần.
  2. Trong năm học này, nhà trường đã có những biện pháp gì để tiếp tục tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh?
  3. Hiện nay, khi tiếp xúc với PH, chúng tôi nhận thấy có một số hiện tượng sau:

- PH đến trường trong tình trạng có men rượu và có những lời nói, hành động đe dọa, xúc phạm giáo viên, gây nguy hiểm cho GV và các con HS.

- Vậy nhà trường có biện pháp gì để bảo vệ HS, GV và PH trong những tình huống nêu trên?

Đồng chí Bí thư chi bộ- hiệu trưởng nhà trường đã lần lượt giải đáp các câu hỏi và đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng vấn đề được nêu ra và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của giáo viên, cũng như CMHS. Cuối Hội nghị, bà Phạm Thị Tân, đại diện Hội CMHS nhà trường đã có những chia sẻ thể hiện sự tin tưởng và đồng hành cùng nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, sau hơn 1 giờ làm việc tích cực, hội nghị đối thoại giữa hiệu trưởng với đội ngũ giáo viên, nhân viên, CMHS trong nhà trường với nội dung đối thoại “Tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng trường học an toàn” đã kết thúc tốt đẹp. Thông qua đối thoại đã phát huy quyền làm chủ và huy động được tiềm năng trí tuệ của mọi giáo viên, nhân viên, PHHS tham gia vào việc quản lí HS và nâng cao chất lượng dạy học.

Một số hình ảnh của hội nghị.

A group of people in a room

Description automatically generated
 

A group of people sitting at a table

Description automatically generated
 

A group of people sitting at tables in a room with a projector screenDescription automatically generated

 

A person standing in front of a screenDescription automatically generated
 

A group of people sitting at tables in front of a screenDescription automatically generated
 

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated
 

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated
 

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated
 

A group of people sitting in a room

Description automatically generated

Ban truyền thông trường Tiểu học Hoàng Diệu
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 5 đánh giá
Chia sẻ:

Liên kết website Liên kết website