Logo
Trang chủ Tin tức Tin tức từ trường

Trường Tiểu học Hoàng Diệu tham dự ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024

06/05/2024

Sáng ngày 04/05/2024, Trường Tiểu học Hoàng Diệu vinh dự tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin (CNTT) và STEM của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024 tại tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (560B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội). Tham gia ngày hội có cô Trần Thị Tố Trinh- Phó HT nhà trường, các thầy cô giáo và 27 học sinh khối lớp 4.

 

Cô giáo Trần Thị Tố Trinh- Phó Phó HT cùng giáo viên và học sinh trường TH Hoàng Diệu tham dự ngày hội CNTT và STEM.

 Ngày hội giáo dục STEM là sân chơi tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về những lĩnh vực mà các em quan tâm. Những hoạt động chính diễn ra trong Ngày hội gồm: trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và STEM của 50 gian trưng bày đến từ các trường học, đại diện cho cụm trường THPT, GDTX, các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã và 20 gian trưng bày của các tổ chức, doanh nghiệp; trao giải thưởng Chung khảo các cuộc thi xây dựng bài giảng E-learning và phần mềm giáo dục; kỹ năng công nghệ thông tin giáo viên, nhân viên. Trong gian trưng bày của quận Ba Đình có 2 sản phẩm của học sinh trường TH Hoàng Diệu đó là: Ngôi nhà thông minh và ứng dụng hỗ trợ trẻ chậm nói sử dụng AI. Đây là một vinh dự rất lớn cho nhà trường.
 

Học sinh Bùi Đăng Khánh lớp 4A5 và Nguyễn Minh  Phúc lớp 4A3 tham gia thuyết trình

Ở các gian hàng trưng bày sản phẩm, học sinh được tận mắt chứng kiến quy trình và trực tiếp được vận hành robot vận chuyển hàng hóa. Các con học sinh chia sẻ: "Con vui không muốn về, tưởng mệt mà không ngờ lại được chơi với các mô hình, thiết bị công nghệ thú vị đến vậy". 

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày hội:

A group of children playing a game

Description automatically generated
 


 


Thông qua các hoạt động trong ngày hội, học sinh sẽ trải nghiệm STEM trong môi trường học tập tích cực, cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Từ đó, các em có thể phát triển kỹ năng, tư duy, khuyến khích tinh thần học hỏi, khám phá để từng bước làm chủ khoa học, công nghệ ngay từ bậc tiểu học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ban truyền thông Khối 4
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong 6 đánh giá
Chia sẻ:

Liên kết website Liên kết website