Logo

Trường học hạnh phúc, học sinh hạnh phúc

17/03/2021

Hãy yêu thương học trò bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình, hãy lan tỏa cho các con niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những ứng xử đầy tính nhân văn của mình. Hãy làm cho mỗi lớp học, mỗi ngôi trường thực sự trở nên hạnh phúc, mỗi ngày đến trường của các con thực sự là một ngày vui”

Đó chính là phương châm dạy học ý nghĩa không chỉ của cô giáo Bùi Thị Thanh Mai mà còn là tiêu chí giáo dục của các thầy cô giáo trường Tiểu học Hoàng Diệu.

Lớp học hạnh phúc là lớp học có sự tương tác chủ động, tích cực với xúc cảm tốt được thể hiện từ giáo viên và học sinh. Lớp học hạnh phúc là nơi cô trò muốn đến. Nơi đó có hứng thú, có niềm vui, có mong chờ, rung cảm,... nơi cảm nhận được sự an toàn, sự nâng đỡ, sẻ chia... Để xây dựng lớp học hạnh phúc, cô Bùi Thị Thanh Mai đã tổ chức cho học sinh nhiều hoạt động trải nghiệm giúp các em học sinh thể hiện bản thân, khơi dậy ở học sinh tính tích cực, chủ động, sáng tạo, giúp các em phát triển sự hiểu biết của mình về các lĩnh vực khác nhau trong đời sống, xã hội.

Mới đây, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của cô chủ nhiệm, lớp 5A5 đã có những khoảnh khắc khó quên với hoạt động trang trí lớp. Chỉ với những mô hình các loài vật được khắc gỗ tỉ mỉ, màu nước và các cây cọ, các em được tự do phát huy tính sáng tạo của bản thân.

Các em thích thú khi được phát mô hình

 Qua các hoạt động, các em còn được hình thành, củng cố và phát triển các kĩ năng cần thiết, phù hợp với sự phát triển lứa tuổi như kĩ năng hoạt động độc lập, tự chủ; kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong các mối quan hệ. Từ đó, từng bước làm phong phú hơn vốn tri thức của học sinh, bồi dưỡng tình cảm yêu trường, yêu lớp, yêu quý thầy cô, bạn bè, yêu quê hương, đất nước, tạo nên sự cân đối hài hòa của quá trình giáo dục toàn diện.

Các em tiến hành tô màu

Các em tích cực, thích thú với trải nghiệm

Sau thời gian tự mình trang trí các con vật với màu nước theo ý tưởng của riêng mình, các sản phẩm hoàn thành rất đa dạng, phong phú về màu sắc, cách sắp xếp bố cục phù hợp. Tiếp đó, các em sẽ được lần lượt đính những con vật của mình lên bức tranh khu rừng được bày ở cuối lớp để trang trí. Qua hoạt động, học sinh thấy được thế giới các loài vật sống hài hòa với nhau, dù trên bầu trời cao, hay trên mặt đất, hay dưới mặt nước lóng lánh… Nhìn lớp học sáng bừng với góc trang trí mới, niềm hạnh phúc ngời lên rõ hơn trong cặp mắt hồn nhiên của các em.

Sản phẩm của học sinh

Bức tranh được hoàn thiện

Trong các tiết sinh hoạt hay trong các tiết học kĩ năng sống, tập thể lớp 5A5 cũng đã được thực hành các hoạt động giáo dục khác như học về cách ứng xử với người lớn, thiết kế tranh sỏi, trang trí hình ảnh lên túi vải và trang trí mặt nạ vào các dịp lễ…

 

Một số hoạt động trải nghiệm khác

Tất cả các hoạt động này đều được các em hưởng ứng và nhiệt tình tham gia. Ðây là những hoạt động quan trọng giúp các em từng bước hoàn thiện các kỹ năng để phục vụ học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày, đồng thời tạo ra không khí lớp học vui tươi, hạnh phúc, khiến mỗi ngày đến trường của các em ngày càng ý nghĩa hơn.

Ban truyền thông khối lớp 5 trường TH Hoàng Diệu.


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ:

Liên kết website Liên kết website